Thứ Sáu, 29 tháng 9, 2017

Văn hóa Hàn Quốc đang du nhập vào Việt Nam

Tại phố đi bộ Hồ Gươm sắp có nhiều sự kiện diễn ra, điển hình là sự kiện Ngày Hàn Quốc tại Hà Nội năm 2017. Nền văn hóa Hàn Quốc đang được người dân việt nam thông qua điện ảnh và âm nhạc, nhiều công ty lớn ở Việt Nam được đầu tư bởi người Hàn . Nền văn hóa Hàn Quốc dần dần xâm nhập vào cuộc sống người việt. Sự kiện sắp diễn ra nhằm đẩy mạnh mối quan hệ hợp tác giữa hai nước Việt Nam- Hàn Quốc (1992-2017). Làn sóng Văn hóa Hàn Quốc tại Việt Nam đang là trao lưu mạnh không chỉ Việt Nam còn rất nhiều quốc gia. Bắt nguồn làn sóng này là từ Trung Quốc, Nhật Bản và lan ra thành trào lưu tình yêu dành cho Hàn Quốc, chính vì thế mọi người cố gắng để học tiếng Hàn Quốc. 



 hình ảnh cho văn hóa hàn quốc du nhập vào việt nam
Lớp học tiếng Hàn
Du học Hàn Quốc cũng đang là trào lưu của mọi người. Nền văn hóa của người Hàn Quốc đã thấm sâu vào con người Việt Nam cũng như một số nước ai cũng muốn tìm  hiểu về nền Văn Hóa cũng như nền Giáo Dục. Bên cạnh đó làn sóng này cũng làm ảnh hưởng đến làn sóng văn hóa Châu Á năng động đang vươn ra mạnh mẽ trên toàn thế giới. Trên toàn thế giới các trường đại học đã mở thêm khoa tiếng Hàn, cho thấy nền văn hóa Hàn đang được lan rộng ra các nước. Về nền kinh tế Hàn Quốc cũng là quốc gia mạnh của Châu Á khả năng ảnh hưởng rất lớn. Việt Nam là quốc gia được Hàn Quốc đầu tư rất nhiều.

Không chỉ có âm nhạc, phim ảnh, phim truyền hình, âm nhạc mà cả mỹ thuật, lịch sử đến các hoạt động giao lưu văn hóa có chiều sâu- một làn sóng Văn hóa Hàn Quốc lớn hon. rộng hơn so với sự tiếp cận. Bạn có thấy nền văn hóa nào mà tiếp xúc với bạn nhanh đến vậy chưa. Việt Nam hiện tại có 95 triệu  người trong khi đó có 50 triệu người sử dụng internet và 25 triệu người biết về âm nhạc hay điện ảnh Hàn Quốc.

Rất nhiều người cho rằng họ đã yêu và được trải nghiệm làn sóng văn hóa Hàn Quốc nhưng cũng có thể bạn chưa thực sự được tiếp xúc với làn sóng văn hóa Hàn Quốc đích thực. Hiện tại có rất nhiều bạn đã vượt quá được mức độ đơn thuần là chỉ được xem qua phim hay đọc báo hay xem trên mạng xã hội họ chưa thực sự được tiếp xúc trực tiếp . Hiện nay du học sinh của Việt Nam ở Hàn Quốc là rất lớn.

Khi bạn muốn tìm hiểu của nền văn hóa của một nước thì bạn phải biết tiếng của nước đó. Ở  Việt Nam đang trào lưu học tiếng Hàn 
Việc học tiếng Hàn đem lại cho bạn cơ hội tăng cường thông tin và vị trí của bản thân về Hàn Quốc và hơn nữa còn nhiều điều đem đến cho bạn cơ hội mới mê đưa bạn đến một phương thức đời sống lên tầm cao hơn nữa.
  

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét