Thứ Năm, 16 tháng 3, 2017

Thực hư 1.000 lao động Hà Tĩnh bất hợp pháp tại Hàn Quốc

Những người lao động "chui" đã gián tiếp làm ảnh hưởng đến quyền lợi của những lao động chân chính có nguyện vọng được làm việc tại Hàn Quốc.


Tình trạng người lao động Hà Tĩnh bỏ trốn ồ ạt tại Hàn Quốc đã tạo ra những hình ảnh xấu, ảnh hưởng không nhỏ tới quyền lợi của những người đang ở quê nhà có nhu cầu sang Hàn Quốc học tập và làm việc. Cũng như những lao động muốn xuất khẩu ra nước ngoài làm việc là rất khó.
Trong số 15 người thuộc đoàn khách của Công ty du lịch Thành Sen - Hà Tĩnh tổ chức sang Hàn Quốc lao động. Đến khi làm thủ tục xuất cảnh, chỉ còn lại 13 người. Bởi, một người đã trốn lại ngay sau khi vừa ra khỏi sân bay Incheon, một người tách khỏi đoàn và trốn hai ngày sau đó.
Theo thống kê của Hàn Quốc, đến thời điểm hiện tại có khoảng gần 1.000 lao động Hà Tĩnh đang sống "chui", làm "chui" tại Hàn Quốc. Chính phủ Hàn Quốc cũng đã có rất nhiều biện pháp thắt chặt, kiểm soát tình trạng trên. Đặc biệt, Hàn Quốc đã đưa lao động Hà Tĩnh vào diện "cần phải cân nhắc" khi nhận và hợp tác lao động. Hệ lụy của nó đã gây ra khá nhiều khó khăn cho các bạn du học sinh Việt Nam đi tìm việc làm thêm tại Hàn Quốc.
Bên cạnh nguyên nhân từ phía người lao động, chính một bộ phận doanh nghiệp Hàn Quốc cũng đang tuyển dụng lao động một cách tùy tiện, nếu không muốn nói là nhiều doanh nghiệp còn đang tranh thủ sử dụng nguồn lao động "chui" để tiết giảm chi phí.
Ngoài những thiệt thòi cho bản thân, các lao động "chui" cũng đã gián tiếp làm phương hại đến quyền lợi của những lao động có nguyện vọng được làm việc chính đáng, trong đó không ít người là bạn bè, bà con, họ hàng thân thuộc của chính họ.
-Nguồn: VTV-
Cùng Blog Du học Halo đi tìm hiểu những thông tin mới nhất về tình hình du học và xuất khẩu lao động nhé. 

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét