Thứ Năm, 6 tháng 10, 2016

Văn hóa ngủ tại Hàn Quốc

Ngưới ta vẫn nói văn hóa xứ sở kim chi rất độc đáo, tôi thấy đúng thật. Từ văn hóa uống rượu, văn hóa bàn ăn cho đến văn hóa danh thiếp và giờ là văn hóa ngủ nữa.

Với những bạn đi du học Hàn Quốc chắc hẳn không còn lạ gì với việc tắm hơi sauna và tắm ngủ jjimjilbang. Ở Hàn quốc có 3 hình thức tăm công cộng: mogyoktang – nhà tắm, sauna – xông hơi và jjimjilbang – xông hơi khô. Các dịch vụ này rất thú vị và còn tiết kiệm kinh tế cho người dân Hàn Quốc.

Khi sử dụng dịch vụ tại các nhà tăm công cộng, các bạn sẻ cảm thấy thư giãn, thoải mái với bể tắm có nhiệt độ từ 43 đến 45 độ C, xông hơi khô là 40 đến 50 độ C, xông hơi nước là 50 độ C và tất cả đều được sử dụng miễn phí.

Tham khảo: Du học Hàn Quốc tự túc.

Bên cạnh những dịch vụ đó, các phòng tắm ngủ còn có thêm dịch vụ nữa là thuê người kỳ cọ cho với giá 10.000 Won. Việc người thân, bạn bè đến phòng tắm kỳ cọ cho nhau là một điều thú vị trong văn hóa tắm ngủ của người Hàn QUốc. Với nhiều quốc gia thì việc kỳ cọ cho nhau là một việc tế nhị, họ sẽ ngại ngần nhưng với người dân Hàn Quốc cụ thể là văn hóa tắm ngủ của họ thì đó là một hành động chứng tỏ mối quan hệ thân thiết trong gia đình, bạn bè.

Người Hàn Quốc rất thích ăn trứng luộc trong phòng tắm hơi. Không phải vì nó ngon mà vì khi bóc vỏ người ta hay đập trứng vào đầu bạn bè, người thân đi cùng với mình. Một trò đùa thật thú vị của người dân Hàn Quốc.


Đây chính là nét văn hóa truyền thống độc đáo trong các nhà tắm hơi của đất nước xử sở kim chi này.

Xem thêm các điều thú vị tại Hàn Quốc qua: Những lễ hội đặc sắc của Hàn Quốc

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét