Thứ Năm, 29 tháng 9, 2016

Văn hóa danh thiếp người Hàn Quốc

Văn hóa của người Hàn Quốc rất đa dạng: văn hóa chào hỏi, văn hóa giao tiếp hay thậm chí còn có cả văn hóa danh thiếp nữa. Văn hóa này lạ phải không? Hãy cũng tôi đi tìm hiểu những điều thú vị trong nét văn hóa đọc đáo này của người Hàn Quốc nhé!


Đọc thêm: Tìm hiểu về du học Hàn Quốc

Có thể nói văn hóa danh thiếp của người Hàn Quốc dễ chịu hơn rấy nhiều so với Nhật Bản và Trung Quốc.

Khi bạn nhận được danh thiếp từ đối tác Hàn Quốc, bạn chỉ cần cúi đầu để tỏ sự tôn trọng lịch sự đối với họ. Kèm với đó là một lời cảm ơn đầu chân thành vì đã dành thời gian gặp gỡ hợp tác kinh doanh. Khi bạn được nhận danh thiếp từ đối tác bạn cũng nên trao lại danh thiếp cho họ và bạn không cần cúi đầu trịnh trọng như ở Nhật hay Trung Quốc đâu.

Khi trao danh thiếp cần phải trao bằng 2 tay, chứ hướng về phía người nhận kèm theo cái gật đầu như lời mời đối tác nhận tấm danh thiếp của mình. Động tác gật đầu là một động tác hết sức cần thiết trong văn hóa danh thiếp Hàn Quốc nhất là khi gặp cấp trên của mình.



Bạn nên trao danh thiếp cho đối tác trước khi đối tác trao cho mình để tỏ sự chủ động trong hợp tác kinh doanh.

Không giống với các quốc gia khác trên thế giới, tại Hàn Quốc khi bạn nhận được danh thiếp từ ai đó bạn chỉ liếc qua và cho vào túi áo hoắc ngăn đựng danh thiếp của mình. Việc qua chú ý tới danh thiếp bị người Hàn Quốc coi đó là sự thiếu tập trung và mất lịch sự.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét