Chủ Nhật, 19 tháng 3, 2017

Có nên đi du học Đức không | Du học Đức Halo

Có nên đi du học Đức không?

Ngày nay, "du học" là cụm từ khá quen thuộc với các bạn trẻ. Gửi gắm cuộc sống sinh viên của bạn tại đất nước nào có lẽ là câu hỏi đang còn gây băn khoăn. Vậy nước Đức thì sao? Có nên đi du học Đức không? Đất nước này có gì đáng thu hút? Dưới đây HALO xin đưa ra một số thông tin để bạn có thể tìm đáp án cho câu hỏi: “Tôi có nên đi du học Đức không?”
Có nên đi du học Đức không
Có nên đi du học Đức không?

1. Nền giáo dục tiến tiến, chất lượng đào tạo hàng đầu

a. Du học Đức - Yên tâm về chất lượng đào tạo

Tại sao Đức lại được nhiều du học sinh chọn lựa tới vậy? Mục đích của du học là học tập, vì thế việc chọn theo học ở một môi trường giáo dục chất lượng cao là ưu tiên hàng đầu. Và như mọi du học sinh khác, bạn hãy cứ yên tâm về nền giáo dục của Đức. Vậy học đại học ở Đức có khó không? Du học Đức nên chọn ngành nào?

Với hệ thống các trường đại học và các ngành đào tạo phong phú, bạn sẽ có vô số lựa chọn. Theo khảo sát của Time Higher Ranking, rất nhiều trường đại học tại Đức đã lọt top 50 trường tốt nhất trên thế giới.

b. Du học Đức - Môi trường học tập năng động, tính hoà nhập cao

Theo thống kê cứ mười sinh viên tại Đức lại có một sinh viên nước ngoài và con số du học sinh hiện nay đang là 240.000 học sinh. Với con số này Đức hiện đang là quốc gia có số du học sinh đông thứ ba trên thế giới, chỉ xếp sau Mĩ và Anh. Điều này đã tạo nên một môi trường học tập năng động, hoà nhập và quốc tế hoá cho sinh viên. 

Trong môi trường toàn cầu hoá hiện nay, khả năng hoà nhập luôn là điều kiện cần để phát triển và hoàn thiện bản thân. Bạn đã sẵn sàng để hoà nhập chưa? Để vươn mình ra thế giới thì có nên đi du học Đức không? Bạn đã có câu trả lời rồi đấy :)

c. Du học Đức - Yên tâm về học phí

Chi phí du học chắc chắn là thứ khiên bạn và phụ huynh đau đầu nhất. Nhưng với du học Đức thì khác. Khi du học Đức bạn sẽ không phải quá lo lắng về học phí như du học Anh hay Mĩ. Không để đào tạo và nghiên cứu bị trì trệ vì thiếu kinh phí, chính phủ Đức lúc nào cũng rất hào phóng cho giáo dục. Hiện nay với 12/16 bang miễn giảm học phí, du học sinh hệ cử nhân hoàn toàn có thể chuyên tâm vào việc học của mình. Không chỉ vậy cơ hội học bổng rộng mở luôn là động lực để bạn học tập và giảm bớt chi phí cho bản thân.

2. Cơ hội việc làm rộng mở

Trong thời gian theo học bạn hoàn toàn có thể tìm cho mình một công việc bán thời gian nào đó để có thể tự trang trải chi phí sinh hoạt cho mình.
Du học Đức Halo
Du học Đức Halo
Chính phủ Đức rất tạo điều kiện cho du học sinh, cụ thể học cho phép bạn ở lại tối đa 18 tháng để có thể học tiếp hoặc tìm việc làm . Hãy yên tâm bởi du học Đức cũng chính là tấm vé làm việc tại nước ngoài. Vấn đề về già hoá dân số khiến nước Đức trong tương lai cần rất nhiều lao động trẻ, đặc biệt trong lĩnh vực chăm sóc sức khoẻ. Chế độ lương thưởng hậu hĩnh chắc sẽ không làm bạn thất vọng đâu. :)

Hơn nữa với hơn 400 tập đoàn, công ty đa quốc gia lớn nhất thế giới có trụ sở tại đất nước này thì cơ hội sang Đức làm việc của bạn trong môi trường năng động tích cực là rất lớn. Bạn lại có thêm một lí do nữa để trả lời “Có” cho câu hỏi “Có nên đi du học Đức không” rồi nhé.

3. Môi trường sống tuyệt vời

a. Thiên nhiên tươi đẹp - cơ hội để du lịch

Đức được xem là địa danh đáng để du lịch, vì thế hằng năm có hàng ngàn lượt khách tới đây thăm quan. Những địa danh, danh lam thắng cảnh của Đức luôn năm trong top các điểm đến đáng du lịch nhất, ví dụ như lâu đài Neuschwanstein, cổng Brandenburg, nhà thờ Köhl,..). Môi trường sống lý tưởng, trong lành và nên thơ sẽ khiến bạn luôn hài lòng với cuộc sống nơi đây đấy.

Vì cùng nằm trong khối liên minh châu Âu nên chỉ cần tới Đức là bạn đã có thể đi thăm các nước còn lại trong khu vực châu Âu mà không cần tới Visa rồi đó. Sau những thông tin này, những thanh niên nào mê du lịch chắc sẽ gật đầu cái rụp khi được hỏi có nên đi du học Đức không.

b. Cuộc sống an toàn

Không chỉ đảm bảo cuộc sống cho công dân về mặt an toàn chính trị, Đức còn chú trọng đảm bảo sức khoẻ cho người dân bằng hệ thống dịch vụ y tế và bảo hiểm y tế. Cơ sở vật chất khám chữa bệnh được xếp hạng nhất thế giới cộng với thời tiết khí hậu thích hợp để nghỉ dưỡng sẽ giúp bạn chóng lành bệnh ngay thôi. Không có sự phân biệt nào giữa du học sinh với sinh viên Đức vì cả hai sau khi đóng bảo hiểm thì đề được hưởng chế độ chăm sóc sức khoẻ như nhau.

c. Ngôn ngữ và văn hoá

Phần lớn người dân châu Âu nói tiếng Đức như tiếng mẹ đẻ hoặc ngôn ngữ thứ hai. Ngôn ngữ này cũng là niềm đam mê hứng thú của hơn 17 triệu người đang theo học trên toàn thế giới.

Còn về văn hoá, liệu có nên đi du học Đức không khi sự thôi thúc khám phá về văn hoá nghệ thuật cứ sục sôi trong bạn? Nếu khám phá văn hoá là đam mê của bạn thì không lí do gì bạn lại không tới Đức để tìm hiểu nền văn hoá độc đáo giữa trung tâm châu Âu hàng ngàn năm lịch sử nhưng nhưng giá trị kiến trúc, hội hoạ, nghệ thuật vẫn giữ nguyên được bản sắc.

Với những thông tin mà HALO đã nêu trên, hy vọng bài toán “Có nên đi du học Đức không” của bạn đã được giải đáp thỏa đáng.

Hãy liên hệ ngay tới Trung tâm du học Hàn Quốc uy tín Halo để có những thông tin mới nhất về chương trình tuyển sinh du học Đức 2017

Công ty du học & Đào tạo ngoại ngữ HALO Education
Địa chỉ: Phòng 704, Tòa nhà OCT 3A, Khu đô thị Resco, Phạm Văn Đồng, Từ Liêm, Hà Nội
Điện thoại: 046 254 2237
Email: contact@halo.edu.vn
Website: www.halo.edu.vn

Bạn đang theo dõi bài viết:
Thông tin du học sẽ được chúng tôi liên tục cập nhật trong chuyên mục du học. Bấm vào đây để được chuyển tới cổng thông tin du học của chúng tôi.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét