Thứ Ba, 19 tháng 9, 2017

MỘT SỐ CHƯƠNG TRÌNH HỌC BỔNG DU HỌC HÀN QUỐC

HỌC BỔNG DU HỌC HÀN QUỐC

          Một trong những vấn đề quan tâm hàng đầu của các bạn du học sinh khi đi du học nước ngoài là săn học bổng. Dưới đây là chế độ học bổng của một số trường Đại học Hàn Quốc.

Tìm hiểu thêm:


  1. Trường Đại học Konkuk



          Đây là ngôi trường dân lập lớn nhất và đứng đầu về chất lượng giảng dạy. Hệ thống giáo dục của trường gồm 22 Trường Đại học trực thuộc với 33 khoa (86 chuyên ngành) và 26 phân ngành. Các chương trình học bổng của trường:
Học bổng du học cho sinh viên mới nhập học:
         Loại học bổng này dành cho sinh viên đã đăng ký và nhập học khóa tiếng Hàn khi du học tại trường. Bạn không cần nộp hồ sơ đăng ký xét học bổng mà sẽ tự động xét và cấp cho sinh viên đủ điều kiện. Hạn xét học bổng sẽ trùng với hạn đăng ký khóa học.
  • Miễn phí nhập học và học phí khóa tiếng Hàn tăng cường nếu sinh viên có TOPIK 4 hoặc chứng chỉ ngôn ngữ level 4 khi nhập học khóa tiếng Hàn level 5.
  • Miễn 50% học phí nếu sinh viên có TOPIK 5 hoặc chứng chỉ ngôn ngữ level 5 khi nhập học khóa tiếng Hàn level 6.
  • Miễn 70% học phí nếu sinh viên có TOPIK 6 hoặc chứng chỉ ngôn ngữ level 6 khi nhập học khóa tiếng Hàn level Pass.
Học bổng cho sinh viên đã nhập học:
   Sinh viên phải hoàn thành tối thiểu 15 tín chỉ với kết quả học tập tốt có cơ hội nhận học bổng các mức từ 40-100%.


  1. Đại học Kookmin



         Đây là một trong những ngôi trường Đại học tư thục đầu tiên ở Hàn Quốc, bao gồm 13 trường trực thuộc và 14 trường đào tạo sau đại học với khoảng 24,000 sinh viên đang theo học. Trường có mối quan hệ hợp tác với khoảng 270 trường Đại học trên khắp thế giới. Các chương trình học bổng của trường:

Trợ cấp và học bổng

       Trường có tới 60 loại học bổng cả trong và ngoài trường để khuyến khích và giảm bớt gánh nặng tài chính cho sinh viên. Những sinh viên có học bạ tốt, sinh viên gặp khó khăn về tài chính, sinh viên là con thương binh liệt sĩ và những sinh viên tình nguyện tích cực trong cộng đồng, tất cả đều có thể xin học bổng. Hiện nay, 30% sinh viên của  Đại học Kookmin đã đạt được học bổng. Ngoài ra còn có chương trình học bổng lao động như Green-keeper và phụ giúp công việc hành chính trong trương, phiên dịch, ….Chương trình học đại học bằng tiếng Anh với học bổng từ 20% – 100% học phí.

Học bổng quốc tế

      Loại học bổng này được trao tặng đối với sinh viên từ các trường liên kết từ nước ngoài của trường đại học Kookmin. Học bổng dành cho 200.000 người Hàn Quốc/1 tháng trong tổng số bốn tháng trong học kỳ. Học bổng được trả cho những sinh viên làm việc theo những nhiệm vụ nhất định do các sở ban hành. Chúng bao gồm là trợ lý giảng dạy trong các khóa học ngôn ngữ và quản lý các trang web giảng viên sử dụng các kỹ năng ngôn ngữ ở nhà. Ngoài ra sinh viên quốc tế sẽ được học bổng 50% học phí.

Học bổng tốt nghiệp

       Sinh viên quốc tế trong học kỳ đầu tiên của mình sẽ nhận được học bổng 50% học phí của học kỳ đầu tiên (kể cả phí vào cửa). Từ học kỳ thứ hai, sinh viên nước ngoài phải duy trì GPA từ 3,75 trở lên mới nhận được học bổng.


3. Đại học Yonsei

       Yonsei nằm trong top các trường đại học tư thục hàng đầu, được đánh giá là một trong ba trường đại học tốt nhất Hàn Quốc. Yonsei là một trong bốn trường đại học của Hàn Quốc lọt vào bảng xếp hạng chất lượng các trường đại học của ARWU World University Ranking, QS World University Rankings và The Times World University Ranking vào năm 2010. Vào năm 2011,Yonsei được xếp hạng thứ 129 trên toàn thế giới và thứ hạng 18 trên toàn Châu Á dựa vào QS World University Rankings.
       Trường có tổ chức các đợt học bổng, tài trợ 50% học phí. Nếu bạn có giáo sư bảo lãnh thì giá trị học bổng có thể lên tới 100%. Các bạn học ngành kỹ thuật có thể được các công ty bảo lãnh học phí. Kì học mùa xuân 2017, nhà trường trao tặng học bổng University Designated Scholarship cho các sinh viên đã hoàn thành ít nhất 12 tín chỉ, có điểm trung bình GPA tối thiểu 2.5 và học bổng toàn phần Academic Award và Eagle Scholarship dành cho sinh viên năm nhất có điểm GPA 3.5 trở lên.


  1. Đại học Sejong

       Sejong được đánh gía là một trong những trường đại học có chất lượng giảng dạy tốt nhất châu Á năm 2014, là một trong những trường tư thục nổi tiếng. Trường có nhiều học bổng hấp dẫn cho sinh viên quốc tế  nhập học đại học mùa thu 2017:
  • Học bổng 100 % học phí/4 năm học: sinh viên đạt TOPIK 6 và 1 trong các bằng TOEIC 540/IELTS 5.0/TOEFL IBT 62.
  • Học bổng 100 % học phí cho học kỳ đầu tiên: sinh viên đạt Topik 6 (học bằng tiếng Hàn) hoặc TOEIC 955/ IELTS 8/TOEFL IBT 112 ( học bằng tiếng Anh).
  • Học bổng 70% học phí dành cho học kỳ đầu tiên: sinh viên đạt Topik  5 (học bằng tiếng Hàn) hoặc TOEIC 865/ IELTS 6.5/TOEFL IBT 100 (chương trình học bằng tiếng Anh).
  • Học bổng 40-50 % phí tuyển sinh và học phí/học kỳ đầu tiên: sinh viên học Khóa Hàn Ngữ tại Đại học Sejong, đã học hơn 6 tháng và hoàn thành chương trình bậc 4 trở lên.
  • Học bổng 30% kì đầu: những sinh viên đạt Topik 3 hoặc IELTS 5.5/ IBT 80.


  1. Đại học Hàn Quốc

      Trường xếp thứ 1 Hàn Quốc và thứ 7 Châu Á theo nghiên cứu bảng xếp hạng các trường kinh doanh ( UT Dallas ). Các chương trình học bổng của trường:
  • Học bổng NIED dành cho top 20% sinh viên có điểm cao nhất, miễn toàn bộ học phí hoặc tiền thưởng hàng tháng.
  • Học bổng hàng năm KOICA dành cho 20 sinh viên xuất sắc nhất được đề cử bởi Giảng viên.
  • Học bổng A ( sinh viên quốc tế): Miễn 100% phí nhập học và học phí
  • GPA tối thiểu 4.0 (thang 4.5), tối thiểu 3.83 (thang 4.3), tối thiểu 3.57 (thang 4.0), hoặc tối thiểu 90 (thang 100).
  • TOEFL (PBT) tổi thiểu 577, TOEFL (CBT) tổi thiểu 233, TOEFL (iBT) tối thiểu 90, tối thiểu TEPS 700, IELTS tối thiểu 7.0 hoặc TOPIK tối thiểu level 6.
  • Được đề xuất từ khoa sinh viên theo học hoặc được sự cho phép của hiệu trưởng.
  • Học bổng B ( sinh viên quốc tế): miễn 60% phí nhập học và học phí, được đề xuất từ khoa sinh viên theo học hoặc được sự cho phép của hiệu trưởng.

  1. Đại học Hanyang

         Hanyang là một trong những trường đại học kỹ thuật hàng đầu Hàn Quốc, được xếp hạng ở vị trí  thứ 7 theo tờ nhật báo uy tín JoongAng Daily năm 2013.
  • Học bổng quốc tế Hanyang ( HISP) dành cho sinh viên có kết quả học tập tốt trước khi vào trường ( GPA đạt 80/100 trở lên), giá trị học bổng là 50%, 70% và 100%.
  • Học bổng sinh viên quốc tế xuất sắc Hanyang ( HIEA) dành cho những sinh viên quốc tế có kết quả học tập xuất sắc tại trường (chứng chỉ Topik và GPA 3.0 trở lên), giá trị học bổng là 30%, 50% và 70%.
  • Học bổng dành cho sinh viên xuất sắc khóa tiếng: TOPIK 5 trở lên/TOEFL IBT 90 trở lên/ IELTS 6.5 trở lên. Giá trị học bổng 30% học phí.


  1. Đại học Chungang
          Chung Ang là đại học tư thục nổi tiếng có thế mạnh về lĩnh vực sân khấu điện ảnh, nhiếp ảnh và cũng là trường Đại học đầu tiên ở Hàn Quốc đào tạo các khóa học về Dược, Quản trị kinh doanh, Truyền thông đại chúng, Quảng cáo và Quan hệ công chúng. Các chương trình học bổng:
        Đối với sinh viên học chuyên ngành Nghệ thuật/ Khoa học xã hội/ Giáo dục thể chất/ Nghệ thuật tự do:
Học kỳ
Yêu cầu
Giá trị học bổng
Học kỳ I
Sinh viên quốc tế đạt điểm số xét tuyển 80 điểm trở lên (trên thang điểm 100)
Miễn 50% học phí
Sinh viên quốc tế đạt chứng chỉ TOPIK 5
Miễn 70% học phí
Sinh viên quốc tế đạt chứng chỉ TOPIK 6/ TOEFL tối thiểu 91/ TOEIC tối thiểu 780/ IELTS tối thiểu 6.5
Miễn toàn bộ học phí
Học kỳ II – IV
Đạt GPA tối thiểu 4.3 trong kỳ học trước
Miễn 70% học phí
Đạt GPA  từ 3.0 đến 4.3 trong kỳ học trước
Miễn 50% học phí
Đối với sinh viên học chuyên ngành Khoa học tự nhiên/ Kỹ thuật/ Y/ Dược:
Học kỳ
Yêu cầu
Giá trị học bổng
Học kỳ I
Sinh viên quốc tế đạt điểm số xét tuyển 80 điểm trở lên (trên thang điểm 100)
Miễn toàn bộ học phí
Học kỳ II
Đạt GPA tối thiểu 3.0 trong kỳ học đầu tiên
Miễn toàn bộ học phí
Học kỳ III – IV
Đạt GPA tối thiểu 4.3 trong kỳ học trước
Miễn 70% học phí
Đạt GPA  từ 3.0 đến 4.3 trong kỳ học trước
Miễn 50% học phí


Liên hệ Trung tâm du học HALO để biết được những thông tin chính xác nhất về chương trình tuyển sinh du học Hàn Quốc kỳ tháng 12/2017.
Công ty du học & Đào tạo ngoại ngữ HALO Education
Địa chỉ: Phòng 704, Tòa nhà OCT 3A, Khu đô thị Resco, Phạm Văn Đồng, Từ Liêm, Hà Nội
Điện thoại: 0246 254 2237
Email: contact@halo.edu.vn


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét