Thứ Hai, 25 tháng 9, 2017

Chuyên mục Hỏi và Đáp chia sẻ về cuộc sống du học sinh tại Hàn Quốc

Chỉ trong vòng từ tháng 7 đến tháng 9 trung tâm du học HALO đã đưa thành công gần 500 du học sinh qua Hàn Quốc du học. Đã có rất nhiều bạn sau khi sang Hàn Quốc đã chia sẻ về cho trung tâm về cuộc sống cũng như quá trình học tập. Mời các bạn lắng nghe chia sẻ của bạn Nguyễn Thảo Nhi- du học sinh năm đầu trường đại học Kookje.
Tìm hiểu thông tin trường đại học Kookje tại đây.

Đầu tiên trung tâm chúc mừng em đã thành công đi du học Hàn Quốc. Em có thể giới thiệu về bản thân và chia sẻ về việc học tập hằng ngày?

Xin chào trung tâm và mọi người, em tên Nguyễn Thảo Nhi, sinh năm 1998, quê em tại Hải Dương, Hiện là sinh viên năm đầu tại trường đại học Kookje, Hàn Quốc. Sau khi sang Hàn em tham gia chương trình học tiếng 1 năm tại trường sau đó mới chuyển lên chương trình học đại học.

Tại đây, mỗi buổi học thường bắt đầu từ 9 h sáng đến 1 h chiều. Sau những giờ học tại trường em về nhà học thêm và trao dồi thêm khả năng ngôn ngữ
Khi có thời gian rảnh em thường lên thư viện trường tìm đọc những giáo trình về ngôn ngữ và có cơ hội được trao đổi với những bạn sinh viên là ngưởi bản ngữ.

Em có gặp khó khăn khi mới đầu sang Hàn Quốc không?
Mới đầu sang đây cũng gặp khá nhiều khó khăn về ngôn ngữ này, về cuộc sống hằng ngày. Trước tiên em xin nói về những giờ học trên lớp. Tại trường 100% thầy dùng tiếng Hàn vì vậy rất khó khăn khi ban đầu trong tiếp thu những kiên thức. Tuy nhiên  theo em đó cũng là một cơ hội khi đó là một môi trường tuyệt vời khi được giao tiếp cùng thầy cô, cùng các bạn du học sinh tại đây.

Tìm hiểu thêm: Chi phí du học Hàn Quốc

Sau là thích ứng với cuộc sống. Do ở tại ký tục xá cùng với những bạn du học sinh người Việt nên có thể giúp đỡ lẫn nhau trong cuộc sống hàng ngày.

Công việc đi làm thêm thì thế nào? Các bạn có tích lũy được cho mình những kiến thức cũng như kinh nghiệm để tiết kiệm chi phí cho cuộc sống và học tập không?
Tại Hàn Quốc có rất nhiều công việc cho các bạn lựa chọn nhu phục vụ quán ăn, bán hàng, bán quán, rửa bát. Nếu bạn có tiếng Hàn tốt thì các bạn có thể tìm được nhưng công việc nhẹ nhàng mà lương lại tốt hơn như gia sư. 

Tìm hiểu về chương trình: du học Hàn Quốc vừa học vừa làm

Các bạn cũng nên tự nấu ăn chung để tiết kiệm chi phí vì ci phí sinh hoạt bên Hàn Quốc rất đắt đỏ.

Các bạn có thường xuyên gặp mặt, trao đổi giữa những sinh viên Việt Nam học tập tại đây không?

Hiện nay có rất nhiều du học sinh Việt Nam học tập tại Hàn Quốc. Thông thường tại mỗi trường đại học lại có những cộng đồng du học sinh khác nhau. Thường thì đến các ngày lễ tết, ngày nghỉ sẽ tổ chức những buổi sinh hoạt để trao đổi kinh nghiệm, hay chỉ là những cuộc gặp mặt nói chuyện bình thường thôi.

Xin chân thành cảm ơn những chia sẻ những điều rất bổ ích vủa em.
Chúc em học tập thật tốt.
Liên hệ trung tâm nếu có bất cứ những thông tin còn chưa rõ
TỔ CHỨC GIÁO DỤC QUỐC TẾ HALO EDUCATION
Ðịa chỉ: Phòng 704, Tòa nhà OCT3A, Khu đô thị Resco, Cổ Nhuế 1, Bắc Từ Liêm, Hà Nội.
Ðiện thoại: 0246 254 2237
Hotline: 0988 252 275
Email: hotro@halo.edu.vn

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét