Thứ Hai, 6 tháng 11, 2017

Tổng hợp các phương pháp học tiếng Hàn

1.Học chuẩn nền tảng nhập môn


 Đầu tiên, bạn nên trau dồi những kiến thức về bảng chữ cái, chữ viết, bí quyết đọc, bí quyết phát âm chuẩn nhất. Học nền móng chắc là phương pháp nhanh nhất để bạn nâng cao tiếng Hàn mang các bài học về ngữ pháp hay từ vị theo cấp độ.

2. Học đủ 4 kỹ năng


Học viên thể học tất nhiên những hình ảnh minh họa để nhớ lâu và sâu hơn

Nghe, nói, đọc, viết là 4 kỹ năng cơ bản mà bạn cần cần siêng năng học. Không được bỏ qua bất kì kỹ năng nào đề cập trên ví như muốn nhiều năm kinh nghiệm toàn diện tiếng Hàn.

a. Ngữ pháp 

Đối sở hữu Ngữ pháp, ko sở hữu bí quyết nào khác hơn là để ý nghe thầy cô giảng bài, thắc mắc thì bắt buộc hỏi ngay để hạn chế nhầm lẫn giữa các cấu trúc mà mình đã học trước đây, chịu thương chịu khó về nhà khiến cho bài tập thật nhiều để ngữ pháp ấy trở thành thói quen khi những bạn muốn kể hoặc viết nó. Tốt nhất bắt buộc quyển sổ tay nho nhỏ để tổng hợp và ghi lại ngữ pháp đã học theo hệ thống, lưu ý là dưới mỗi mục ngữ pháp bạn nên ghi thêm ít ra một câu ví dụ điển hình, để dễ dàng xem lại và ôn tập mỗi khi rãnh.

b. Từ vựng

Đối với toàn bộ các bạn chưa biết tiếng Hàn thì đều nghĩ rằng học tiếng Hàn vô cùng khó, đặc thù là chữ viết vì chữ viết hơi tượng hình
Nhưng thực sự, khi bắt đầu học và dần quen bảng chữ loại Hàn Quốc (Hangul) các bạn sẽ thấy hơi đơn giản, dễ nhớ và dễ thuộc, các chữ mẫu kết hợp với nhau thì thành từ vựng, viết như thế nào thì đọc như vậy, như tiếng Việt. Điều quan trọng là bạn cần thực thụ kiên trì

Các bạn cũng bắt buộc chuẩn bị cho mình 1 quyển tập từ vựng. Mỗi lúc đọc bài gặp từ mới thì highlight nó, tra từ vị xong thì ghi ngay vào vở từ vựng và học lại nhiều lần. Ngoài ra đối mang những bạn say mê show thực tại Hàn Quốc, thể hài hòa vừa học vừa giải trí, gặp từ hay thì cho vào note của iphone, rãnh thì lấy ra xem bất cứ khi nào. Làm vậy các bạn khó với thể quên được từ mà mình gặp đi gặp lại mấy chục lần.

c. Viết 

Về môn Viết, cần đọc thật đa dạng bài viết, nếu không với cơ hội tiếp xúc mang báo hay bài viết tiếng Hàn thì những bạn với thể xem trong đề thi TOPIK. Trong đó họ viết cực kỳ chuẩn, vì vậy những bạn thể học hỏi cách viết sao cho thuần Hàn 1 tí, giảm thiểu kiểu viết của người nước ngoài học ngoại ngữ.

d. Nghe 


Đối với môn Nghe, trước tiên những bạn thử nghe mà không nhìn câu hỏi, thử xem nội dung nó muốn nhắc gì, sau ấy hãy đọc và giải đáp sau. Trường hợp bạn nghe cực kỳ phổ biến lần mà không hiểu tí nào, ấy là do từ điển bạn quá ít, không thể nào hiểu được nội dung bài nghe cả. Khi đấy các bạn hãy đọc trang Script, từ nào không hiểu thì tra từ vị và học thuộc nó, sau đó vừa nhìn vừa nghe xem nó phát âm đúng mang những gì mình đọc hay không.Khi quen dần thì đóng lại và nghe. Lặp lại rộng rãi lần cho tới lúc kỹ năng nghe lẫn vốn từ mình nâng cao lên thì môn nghe sẽ không thể làm khó dễ được bạn nữa.

3. Phương pháp luyện nghe kể tiếng Hàn


Bạn mang biết rằng nghe là yếu tố thúc đẩy rộng rãi đến kĩ năng nói tiếng Hàn của bạn. Nghe tiếng Hàn chuẩn, bạn sẽ biết bí quyết phát âm và nói đúng như người bản xứ. Hơn nữa, giả dụ nghe ko đúng hoặc thiếu nội dung mà đối phương truyền đạt thì cuộc giao du ấy coi như thất bại.

Người Hàn Quốc nhắc siêu nhanh, để bắt kịp tốc độ nhắc của người Hàn Quốc buộc phải cực kỳ rộng rãi sự luyện tập. Một bí quyết cực kỳ hiệu quả giúp bạn vừa luyện nghe vừa luyện kể chính là thu thanh lại giọng của bạn.
Hãy làm cho theo các bước ghi âm sau để học nghe kể phải chăng nhất:

– Phân tích câu nói: về ý nghĩa câu, ngữ pháp được sử dụng trong câu.
– Nghe bài nhắc mẫu của người Hàn Quốc
– Tập nói theo bài kể mẫu.
– Ghi âm.
– Nghe lại đoạn ghi âm. Đây chính là khi bạn kiểm tra khả năng của mình. Hãy so sánh mang bài nhắc mẫu. Tìm ra những điểm bạn nhắc chưa giống và tập đi tập lại đoạn đó.


4. Đừng quá chú trọng tới những ngữ pháp phức tạp


Để học tiếng Hàn một cách tốt nhất, thì không buộc phải giao hội quá nhiều vào lí thuyết ngữ pháp phức tạp. Vấn đề ở đây là bạn bắt buộc sử dụng thạo các ngữ pháp cơ bản, đủ để bạn truyền đạt lưu loát những tình huống giao du thông thường là được.

5. Liên tục mở rộng vốn từ vựng



 Càng đa dạng vốn từ điển càng giúp bạn thành công trong giao tiếp

Càng với phổ biến vốn từ, kĩ năng tiếng Hàn của bạn càng tốt. Không với ngữ pháp, bạn vẫn mang thể mô tả ý định của mình qua những từ vựng. Nhất là khi muốn học tiếng Hàn nhanh về 1 chuyên ngành nào đó, từ vịloại căn bản mà bạn phải biết được

Để đạt trình độ sơ cấp tiếng Hàn sơ cấp (Trình độ giao thiệp cơ bản của tiếng Hàn Quốc), bạn bắt buộc học thuộc khoảng 800 từ mới. Phải kể thêm rằng học từ mới tiếng Hàn  khó hơn rộng rãi so sở hữu các ngôn ngữ khác, những bạn mới học tiếng Hàn chưa quen với bảng chữ mẫu tiếng Hàn sẽ gặp rộng rãi khó khăn để nhớ từ. Vì vậy giả dụ tự học tiếng Hàn, mang thể bạn cần mất cả năm để học từ mà vẫn hay quên.

Hướng dẫn học 800 từ mới tiếng Hàn chỉ trong 5 tháng.

– Học theo băng ghi âm. Vừa nghe vừa cố nhớ nghĩa của từ bạn nghe được.
– Sử dụng thẻ học từ flashcard, 1 mặt ghi từ mới, 1 mặt ghi nghĩa tiếng Việt.
– Ôn tập bằng phần mềm học tiếng Hàn Quốc Online
– Một điều ko thể bỏ qua lúc học từ mới là bạn buộc phải học hài hòa hàng tức thị buộc phải ứng dụng những từ mới vừa học. Dùng những từ mới để đặt câu với ngữ pháp bạn đã biết. Tập kể các câu đơn thuần từ mới, thấp nhất là mua được bạn học cùng để trao đổi, tạo phản xạ giao dịch với từ mới.


6. Áp dụng đa dạng các bí quyết học

Sử dụng tổng hợp những bí quyết học tiếng Hàn không khiến mất quá rộng rãi thời gian học của bạn mà còn giúp bạn tạo ra sự linh động và mới lạ lúc học. Ví dụ như việc nghe nhạc, xem phim, đọc truyện bằng tiếng Hàn; hay tiêu dùng các trang web học tập trực tuyến sẽ đẩy nhanh giai đoạn hấp thu tiếng Hàn hơn.




7. Học liên tục hàng ngày


Không còn phương pháp nào học tiếng Hàn nào hiệu quả hơn so với việc học liên tiếp hàng ngày. Duy trì lề thói tiêu dùng tiếng Hàn mỗi ngày cũng là phương pháp ghi nhớ lâu và tạo phản xạ nhanh trong giao tiếp.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét