Thứ Sáu, 10 tháng 11, 2017

Cảnh báo! Chiêu trò lửa đảo du học Hàn Quốc


Chọn được một công ty tham vấn du học Hàn Quốc uy tín để với hành trình du học an toàn, đảm bảo, nhiều thuận tiện hơn là điều chưa bao giờ đơn giản. Nếu bạn ưa nghe các lời “mật ngọt chết ruồi”, bạn rất dễ “sa” vào các cạm bẫy được giăng mắc vô cùng khéo léo, tinh vi của hàng ngũ môi giới, cò mồi cho những công ty tham vấn du học kém chất lượng. Những tiểu xảo và chiêu trò lừa đảo du học Hàn Quốc ấy là gì? Hãy cùng đọc để biết và để giảm thiểu kẻo “tiền mất, tật mang” những bạn nhé!

Cảnh báo chiêu trò số 1: Đăng ký đi và 100%  bạn sẽ được cấp visa thẳng!

Đăng ký nhập học tại các trường đại học, cao đẳng thuộc top 1% ưu tiên được cấp visa du học Hàn Quốc với cực đa dạng lợi điểm, do vậy học sinh, sinh viên Việt Nam nào cũng đổ xô “tranh” nhau đăng ký tham dự theo học tại các trường này. Nhu cầu du học Hàn Quốc với visa thẳng nâng cao vọt mạnh mẽ nói từ năm 2016 tới nay. Biết được nhu cầu, tâm lý này đa dạng văn phòng môi giới, tư vấn du học Hàn Quốc dù không tiềm lực ký kết , đại diện tuyển sinh cho các trường ưu tiên nhưng vẫn khẳng định mang phụ huynh, học trò là họ năng lực tuyển cho bất kỳ trường nào cũng như thừa khả năng để làm được visa thẳng?
Mục đích của họ là cứ để du học sinh nộp những giấy tờ, bằng cấp, hồ sơ gốc cho họ, sau đó họ giữ giấy tờ và hướng các bạn vào học các trường không được cấp visa thẳng hoặc họ chuyển hồ sơ của bạn qua siêu thị sở hữu năng lực làm cho sở hữu trường visa thẳng và thu thêm phí của những bạn. Thậm chí sở hữu những du học sinh “gà công nghiệp” hay đề cập bí quyết khác là với nguyện vọng đi du học nhưng không chịu thương chịu khó chọn hiểu cẩn thận thông tin từ trước, chỉ biết nghe đơn vị tham mưu du học “nhồi sọ” các “điều rẻ đẹp”, dẫn tới xảy ra trường hợp: bạn được siêu thị ấy hướng cho học ở những trường không thuộc top 1% được ưu tiên (dù ước muốn của bạn là được cấp visa thẳng) nhưng bạn không hề nhận ra đã bị lừa đảo trắng trợn.
Để biết được trường đại học tại Hàn Quốc mình muốn theo học thuộc top 1% ưu tiên cấp visa thẳng không, mời các bạn xem danh sách tại đây: https://duhochalo.com/cac-truong-dai-hoc-o-han-quoc/
Một để ý nữa là: Các bạn với quê từ Huế trở vào miền nam thì không thuộc diện được làm cho và cấp visa thẳng. Nhưng thực tế, cực kỳ đa dạng siêu thị tư vấn du học vẫn lại mách cho du học trò cách “lách luật” bằng phương pháp tách, chuyển sổ hộ khẩu hay KT3 của ứng viên đó tới những tỉnh khác, thuộc những tỉnh giấc đô thị từ Quảng Trị trở ra miền bắc để được visa thẳng. Đây là bí quyết khiến lại nhiều rủi ro. Vì để chuyển được hộ khẩu thì  bạn buộc phải làm lại cực kỳ nhiều giấy tờ bằng cấp của bạn tới cửa hàng làm hộ khẩu mới. Điều này cực kỳ khó qua mắt được phòng hồ sơ của trường và Đại sứ Quán Hàn Quốc.
Hết sức chú ý: Người từ Huế trở vào miền Nam ko được Cục XNC Hàn Quốc cấp mã visa thẳng. Nếu bạn ở khu vực này thì tốt nhất không nên nghe môi giới làm cho visa thẳng bằng cách: Làm KT3 ở tỉnh khác hay chuyển hộ khẩu ra 1 tỉnh miền bắc để lấy visa thẳng. Đây là một chiêu trò lừa đảo du học Hàn Quốc. Mục đích của môi giới là khi bạn khiến cho thủ tục chuyển hộ khẩu, KT3 thì họ lấy 1 mức phí, trong thời gian làm giấy tờ bạn vẫn phải học ở trọng tâm của họ để họ thu tiền. Mặt khác họ cầm hết giấy tờ của bạn và với thể vài tháng sau ko đi được, họ lại khuyên bạn làm cho visa du học Hàn Quốc như thường nhật (Nghĩa là cần qua sứ quán Hàn Quốc để phỏng vấn xin visa du học).

Chiêu trò số 2: Du học Hàn Quốc làm thêm việc ngon, lương cực cao, với việc ngay!  

“Cạm bẫy” này không mới nhưng lại được tiêu dùng rất phổ biến bởi đánh trúng được vào tâm lý của phổ biến du học sinh: muốn du học Hàn Quốc vừa học vừa làm, và việc làm cho thêm cần kiếm được dễ dàng, nhanh chóng, lương càng cao càng tốt. Đây là chiêu trò lừa đảo được vận dụng rộng rãi nhất mang các du học trò “gà con” không chịu chọn hiểu kỹ các thông tin du học.
rất rộng rãi tư vấn du học giả chỉ vì muốn giữ chân bạn đăng ký đã phóng đại mức lương làm cho thêm tại Hàn Quốc để khiến cho “hoa mắt” bạn. Họ tặc lưỡi: Vừa học vừa làm cho mà lương làm cho thêm một tháng thôi đã 40 tới 50 triệu – bằng tiền ba má làm cho lụng vất vả cả năm trời – phổ biến thế tội gì màko đi, dù vay mượn cầm cố ngày nay để đầu tư cũng được?
Thực tế không phải trường đại học, cao đẳng nào tại Hàn Quốc cũng đảm bảo 100% giới thiệu việc làm thêm cho từng du học sinh, các bạn bắt buộc tự thân đi lại hết. Và nhà tư vấn du học thì càng ít có năng lực để làm việc này hơn. Hầu hết các du học sinh đều phải tự mình khiến cho quen rồi chọn hiểu và xin việc khiến cho thêm ở trường hoặc môi trường bên ngoài. Thật may và xin việc làm cho thêm tại Hàn Quốc rất đơn thuần và Chính phủ Hàn cũng không khắt khe vấn đề giờ giấc khiến cho thêm như khi du học Nhật Bản. Có điều, việc “ngon” hay ko “ngon” (lương cao không, việc nhàn hay vất vả) còn tùy thuộc vào năng lực của mỗi người. Một chân lý luôn đúng ấy là: Những người mang vốn tiếng Hàn phải chăng thì xin được việc “ngon” hơn, lương cao hơn và phổ biến trải nghiệm hơn.
Theo quy định, du học tiếng D4-1 thì phải học sau 6 tháng mới được đi làm thêm (Du học nghề thì chỉ sau một tháng là được đi khiến thêm), nhưng thực tế thì lúc sang Hàn chỉ khoảng một tháng là đa số đã đi làm thêm rồi, điều này thật không thuận lợi: Vì 6 tháng đầu bạn bắt buộc học tiếng trước, trường hợp tiếng rẻ thì sau này bạn sẽ có được phổ biến việc ngon hơn. Trường nào cũng với quy định các kỳ thi để lấy chứng chỉ, nếu bạn không thi qua được những bài đánh giá thì lại buộc phải đóng tiền vào học lại.
Không có lương cao 40 -50 triệu đâu những bạn nhé! Trung bình trường hợp một ngày làm 4 – 6h thì mỗi tháng bạn chỉ được khoảng 15- 18 triệu thôi. Nếu làm tầm 8 – 10h/ngày thì được khoảng 25 đến 30 triệu (Nếu tiếng Hàn thật tốt thì bạn có thể làm được 35 triệu/tháng). Nhưng nếu bạn làm 8 – 10h/ngày thì lấy thời gian đâu mà bạn học nữa, trong khi mục đích du học Hàn Quốc là để học là chính cơ mà?
Chỉ với trong 2 kỳ nghỉ đông và nghỉ hè, 2 kỳ nghỉ này các bạn được làm thêm thoải mãi và có thể mỗi tháng kiếm được 30 – 40 triệu. Nhưng chỉ khiến cho được trong hơn 3 tháng này thôi nhé. Còn các tháng khác không có 40 triêu đâu. Thực tế, du học sinh Việt trong 2 năm đầu vừa khiến cho vừa học chỉ đủ tiền đóng học tổn phí và sinh hoạt ở Hàn mà thôi, không  tiền gửi về. Nhưng từ năm trang 3 trở đi ví như bạn nào siêng năng thì thể để ra được tiền gửi về phụ giúp cho gia đình.
Tuy nhiên, một số tư vấn du học Hàn Quốc uy tín với triển khai một số phương pháp bí quyết liên kết có tổ chức, công ty hoặc cộng đồng du học trò Việt ….tại Hàn để hỗ trợ sắm việc làm thêm cho du học trò của mình. Những siêu thị này với ý thức bổn phận cao, nên họ không chỉ dựa vào sự hỗ trợ của trường mà luôn tìm phương pháp để giúp đỡ du học trò trong hầu hết hoàn cảnh. Nhưng là số ít thôi nhé, và những bạn cần tìm kiếm chu đáo mới thấy đó!

Chiêu trò thứ  3: Ưu đãi “tận gốc”, giá thành du học Hàn Quốc “rẻ nhất hệ mặt trời”

Chi phí tổn du học Hàn Quốc đắt hay phải chăng luôn là tiêu chí để du học sinh, phụ huynh đặt các doanh nghiệp du học lên bàn cân so sánh. Và thường thì các người coi trọng tài chính nhất thì “cán cân” sẽ nghiêng về các nhà hàng tiêu dùng chiêu trò giá thành rẻ nhằm “câu khách” hơn.
Hàng loạt những tổ chức trưng banner, bảng quảng cáo, thông báo du học,…với tổng giá thành đầu tư cho du học Hàn chỉ khoảng 100 đến 130 triệu đồng. “Rẻ hều như cho” vậy ko rõ họ sở hữu coi hoạt động tham vấn du học là hoạt động từ thiện không nhỉ? Nếu bạn ko chuyên nghiệp tính toán và chưa từng tham khảo thông tin từ các người có kinh nghiệm du học Hàn Quốc, bạn rất dễ “mủi lòng” sở hữu khoản đầu tư “siêu rẻ” đó. Nhưng bạn với biết, riêng tiền học tổn phí và ký túc xá cho một niên học tại Hàn của bạn thôi đã ngót nghét thậm chí vượt quá số tiền ThangLong OSC vừa nêu không? Nếu các công ty kia chỉ thu của bạn từng đó tiền, hẳn họ đã cho ko bạn những khoản tầm giá làm cho giấy tờ du học, vé máy bay, tổn phí môi giới, chi phí đào tạo ngoại ngữ,…? Bởi vậy hãy thật tỉnh táo mà lo liệu nhé. Cái gì cũng phải ưng ý mới nghe được!

Chiêu trò thứ 4: Dù bệnh tật vẫn đủ điều kiện đi du học Hàn Quốc!

Theo quy định của ĐSQ Hàn Quốc: toàn bộ hồ sơ có bệnh lao phổi đều không được phép nhập cảnh theo diện du học. Tuy nhiên, giả dụ bạn chữa khỏi thì vẫn với thể đi được. Ngoài ra bệnh cúm gia cầm, H5N1, H7N2 là loại bệnh truyền nhiễm nhanh và gây tử vong cao. Nên bị cấm nhập cảnh vào Hàn Quốc. Ngoài ra hầu hết các trường đều không nhận các ví như bị 1 số bệnh truyền nhiễm như: HIV, lậu, giang mai….
Nếu bạn mang bệnh như trên mà được tham vấn là đi được thì bạn buộc phải chú ý. Nhắc lại cho các bạn hay: Hàn Quốc, rất nghiêm ngặt trong vấn đề này cho dù bạn được kiểm tra chu đáo sức khỏe tại Việt Nam. Nhưng lúc tới Hàn Quốc bạn vẫn bị đánh giá lại. Tất nhiên, bệnh của bạn ko thể được che giấu nữa. Tất cả sự thật về sức khỏe đều được ghi rõ ràng không thể chối cãi. Do đó, bạn hãy kỹ lưỡng nhé để mình ko bị môi giới du học Hàn Quốc lừa.
Trên đây chỉ là một vài chiêu trò lừa đảo du học Hàn Quốc được dùng nhiều nhất ở những nhà hàng tư vấn du học kém chất lượng. Thực tế, rộng rãi siêu thị còn áp dụng các chiêu siêu tinh vy hơn để “dụ dỗ” phụ huynh, học tròkhông dễ gì nhận ra ngay được. Đọc ngay bài: Cách nhận biết 1 doanh nghiệp tham vấn du học Hàn Quốc uy tín, để giảm thiểu sa vào cạm bẫy của những đường dây du học ảo, giả nhé! Đừng để khi tiền của bạn nằm gọn tại các doanh nghiệp lường đảo rồi thì muốn rút cũng siêu khó khăn đó!

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét