Thứ Năm, 15 tháng 6, 2017

Thông tin chính thức vế đăng ký đi làm thêm ở Hàn Quốc

Sau các cuộc truy quét mật danh của cục quản lý xuất nhập cảnh Hàn Quốc thì cho tối hôm qua ngày 15/06/2017 Của cục quản lý xuất nhập cảnh đã quy định về việc đăng ký đi làm thêm đối với du học sinh như sau:

1. Không nhận giấy đăng ký của các bạn đi làm xưởng, từ giờ trở đi du học sinh sẽ không được đi làm ở các xưởng.
Đối với những bạn đã đăng ký làm xưởng từ trước mà vẫn còn dài hạn thì sẽ được làm đến hết ngày 31/8/2017. Hạn đăng ký đến trước ngày 31/8 thì chỉ được làm đến hết hạn, và không được đăng ký gia hạn thêm.


2. Vi phạm lần 1 sẽ phạt tiền cảnh cáo( được theo dõi và cấm đi làm 1 năm), có thể sẽ cho về nước. Vi phạm lần 2 bị trục xuất về nước.
Các bạn học tiếng vẫn được đi làm sau 6 tháng chứ ko phải bị cấm hẳn, nên các bạn sắp sang đừng lo lắng.


3. Đối với các bạn học đại học thì số phần trăm đi học phải trên 70% và học tiếng phải trên 90% mới được cấp giấy đi làm.


Các bạn nêu chú ý thông tin để tránh tình trạng trở về ăn cơm mẹ nấu một cách oan uổng. 

Tình hình đăng căng thẳng cho đợt truy quét lao động bất hợp pháp diễn ra từ ngày 16/6 cho đến ngày 18/7/2017 tập trung chủ yếu là các khu vực công nghiệp tập trung nhiều lao động nước ngoài gây mất tật tự an ninh.
 
Từ đó họ có cái nhìn không thiện cảm dành cho lao động bất hợp pháp. Các bạn có biết đa phần những trường hợp qlxcn vào tận công ty bắt là do bị người khác báo không ?


Hiện tại công ty thekpe 로젠택배 tại 이천대월면 đã bị báo với văn phòng qlxcn. Ngoài ra công ty 대성하이테그 tại 반월공단 안산 cũng đã bị báo.

Đặc biệt các anh chị em bất hợp pháp sống tại 대구 달성군 nên chú ý cẩn thận nhiều chút. Khu này bị rất nhiều người Hàn Quốc sống xung quanh báo vì ồn ào và vứt rác bừa bãi.

Hình ảnh mình họa:



Nguồn: hội học sinh du học Hàn Quốc

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét