Thứ Năm, 22 tháng 12, 2016

Visa D10 - Visa dành cho học sinh sau tốt nghiệp

Chắc hẳn sẽ cso rất nhiều bạn học sinh sau khi tốt nghiệp sẽ muốn ở lại Hàn Quốc làm việc. Nhưng visa của các bạn chỉ có thời hạn trong 4 năm du học mà thôi. Vậy làm như thế nào để có thể ở lại làm việc tại Hàn Quốc? Hôm nay, du học Hàn Quốc Halo xin chia sẻ một sô thông tin về visa D10 - visa dành cho du học sinh sau khi tốt nghiệp ở Hàn Quốc nếu có nhu cầu ở lại xin việc.
Như đã nói ở trên, tác dụng của visa D10 là giúp bạn có thể gia hạn thêm visa tối đa thêm một năm nữa. Visa này được gọi tên theo tiếng Hàn là 구직비자, tức là visa tìm việc làm, có ký hiệu D10.
Visa D10 là visa dành cho những đối tượng cần chuẩn bị thời gian để lựa chọn nghề nghiệp mang tính chuyên môn chứ không dành cho lao động phổ thông. Thời hạn gia hạn cho visa D10 là này 06 tháng một lần. Trong thời gian có visa D10 này, bạn sẽ không được làm việc chính thức (chấp nhận hình thức thử việc), tức khi đã xin được việc làm chính thức thì bạn phải đổi visa ngay sau khi được công ty tuyển dụng.
Thủ tục nộp hồ sơ xin visa D10
  • Bản photo hộ chiếu
  • Bản photo thẻ cư trú người nước ngoài
  • Giấy chứng nhận đã tốt nghiệp (xin ở phòng Quản lý sinh viên của trường)
  • Giấy giới thiệu của giáo sư hướng dẫn (nói rõ mục đích cần gia hạn để tìm việc)
  • Kế hoạch tìm việc trong thời gian sáu tháng tới
  • Bảng điểm
  • Giấy chứng minh tài chính (917.000won x 6 tháng)
  • Lệ phí gia hạn là 30.000 won
>> Chạy thi chứng chỉ tiếng Hàn EPS - một hình thức lừa đảo mới

Vào lần gia hạn thứ hai, nếu vẫn chưa tìm được việc thì ngoài các giấy tờ trên, bạn còn phải nộp thêm các giấy tờ chứng minh trong 06 tháng trước đó mình đã nỗ lực tìm việc như thế nào. Đó có thể chỉ là các email trao đổi giữa bạn và người chịu trách nhiệm liên lạc của công ty bạn dự tuyển, cũng có thể là thông báo bạn đã trúng tuyển vòng một, hoặc cũng có thể là thông báo mà công ty nào đó hẹn bạn đến phỏng vấn… Những giấy tờ đó đều được chấp nhận là điều kiện cho phép bạn gia hạn thêm sáu tháng nữa.
Những thông tin sẽ được cập nhật trên Blog du học Halo. Mời các bạn đón đọc.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét