Thứ Năm, 8 tháng 12, 2016

Cuộc sống du học sinh trong những cái hộp 3m vuông

Một trong những mẫu nhà trọ ở Hàn Quốc có 1 mẫu mang tên là Gosiwon – loại nhà trọ cực kỳ độc đáo nơi đây. Mẫu nhà trọ này ra đời từ năm 1980 mang mục đích là nơi ôn thi cho những học sinh, sinh viên. Đây có nhẽ là một nơi ở mà bất kỳ ai đã từng đi du học Hàn Quốc miễn phí sẽ không bao giờ có thể quên được.

Căn phòng Gosiwon được nói tới ở đây chỉ rộng khoảng khoảng 3 – 6 m vuông sở hữu nhà tắm và bếp công cộng, một căn phòng nhỏ bên trong chỉ có các trang bị cần thiết cho cuộc sống hàng ngày và mọi thứ đều phải mang kích cỡ nhỏ, được xem như là một cái hộp đích thị khi mà chẳng hề có cửa sổ.

Trước đây Gosiwon được xây dựng sở hữu mục đích cho việc ôn thi, nhưng hiện nay nó đã dần phát triển thành nơi ở cho những người với thu nhập thấp. Nó thích hợp cho các người đang kiếm việc làm, người ngoại quốc tới học tiếng Hàn hoặc kiếm việc, công nhân với thu nhập ít hay thậm chí là cả hộ gia đình.

Gosiwon có giá thuê là khá rẻ và là thấp nhất trong các mẫu nhà trọ tại Hàn Quốc, chỉ từ 200.000 – 500.000 won/tháng (174 – 435 USD) và không mất tiền đặt cọc, bạn có thể rời đi bất cứ lúc nào. Đây là các điều kiện cực kỳ thuận tiện cho sinh viên nghèo hay mọi người với thu nhập không cao.

Ngoài ra, căn phòng nhỏ này cũng thường xuyên cũng có những mối đe dọa nguy hiểm mà mọi người cần phải quan tâm. Căn phòng bé nhỏ có tường làm bằng gỗ và luôn đầy ắp sách vở, hồ sơ luôn tiềm ẩn một nguy cơ gây hỏa hoạn cao.

Năm 2010 một tòa nhà Gosiwon bị cháy gần Sincheong-dong, Seoul làm 11 người chết. Trước đó năm 2008, 1 đám cháy khác ở tỉnh Gyeonggi cũng làm cho 7 người chết, làm dư luận xôn xao về sự an toàn trong những gosiwon. Chính phủ Hàn Quốc sau đó ra quy định, những gosiwon ra đời sau năm 2010 phải được thiết bị hệ thống chữa cháy và cho kiểm tra thường xuyên.

Dù vậy, Gosiwon vẫn là 1 biện pháp cho nơi ở cực kỳ thuận lợi với rất nhiều người sống tại Hàn Quốc. Park – 1 chàng trai 21 tuổi học ngành nghề công nghệ máy tính ở khu Silim-dong nói “ Nếu không có chỗ ở có giá như Gosiwon, 1 người như tôi sẽ không bao giờ có đủ khả lên Seoul học tập và làm việc”.

Vui lòng liên hệ với Trung tâm tư vấn du học Hàn Quốc uy tín HALO để được tư vấn MIỄN PHÍ về học bổng du học hàn quốc 2017.
Trung tâm Tư vấn du học & Đào tạo ngoại ngữ HALO Education
Địa chỉ: Phòng 704, Tòa nhà OCT 3A, Khu đô thị Resco, Phạm Văn Đồng, Từ Liêm, Hà Nội
Hotline: 0971.836.827

1 nhận xét:

  1. Đây quả là một loại hình nhà ở phù hợp với những du học sinh có điều kiện chi phí hạn hẹp khi du học Hàn Quốc.

    Trả lờiXóa